ข้อมูล นาย สาคร เกี่ยวข้อง

รูปภาพของฉัน
ประวัติ สส.สาคร เกี่ยวข้อง -บุตร นายกงซิ่น นางดลใจ เกี่ยวข้อง -สมรส กับ นาง เพชรารัตน์ เกี่ยวข้อง(จิวากานนท์) -มีบุตร ๑ คน ดช.สถาปนา เกี่ยวข้อง ประวัติการศึกษา มัธยมศึกษา :โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล จ.กระบี่ เตรียมอุดมศึกษา :โรงเรียนสันติราษฎร์ วิทยาลัย กทม.ปริญญาตรี :เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กรุงเทพฯ ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ตำแหน่งปัจจุบัน : -สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -โฆษกกรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร -กรรมาธิการการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร -การทำงานที่ผ่านมา:-เป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ -เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่-อดีตกรรมการบริหารหอการค้า จ.กระบี่-

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

สส.สาคร เกี่ยวข้อง ให้สัมภาษณ์นิตยสารเจาะสนามนก



สรุปสาระสำคัญ


นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกระบี่ ได้กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ของกระผมนั้น มีพี่น้องประชาชนเลี้ยงนกกรงหัวจุกเป็นจำนวนมาก สิ่งหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ
พี่น้องผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุกจะมีความรัก ความสามัคคีกันมาก ซึ่งมองโดยภาพรวมแล้วการเลี้ยงนกกรงหัวจุกของพี่น้องประชาชน เป็นผลดีมากกว่าผลเสีย มีการสร้างรายได้ในด้านต่างๆ อย่างหลากหลาย
ไม่ว่าจะเป็นการขายอาหาร การทำกรงนก และสร้างอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญในขณะนี้ได้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันนกกรงหัวจุก ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งทั้งสร้างความสามัคคี และสร้างรายได้แต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก ซึ่งแทบจะกล่าวได้ว่าการเลี้ยงนกกรงหัวจุกนั้นเป็นประเพณีมาที่มีการเลี้ยงมาอย่างยาวนาน ซึ่งกระผมเห็นว่า เป็นการดีอย่างยิ่งที่จะต้องมาต่อสู้กันด้วยข้อมูลว่า นกกรงหัวจุกมีการเพาะเลี้ยงได้ และจะไม่สูญพันธุ์ เพื่อนำไปสู่การปลดออกจากบัญชีสัตว์ป่าสงวน ซึ่งขอเรียนต่อพี่น้องนกกรงหัวจุกว่า หากมีส่วนไหนกระผมในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติที่สามารถช่วยผลักดันได้ก็มีความยินดีที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัด กระบี่ เป็น ส.ส. สมัยแรกของพี่น้องจังหวัด กระบี่ การทำงานทางด้านการเมืองนั้น ได้ยึดพี่น้องประชาชนเป็นจุดศูนย์กลาง เน้นการเข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้รับรู้ถึงปัญหาต่างๆ เพื่อที่จะได้นำปัญหาต่างๆ ของพี่น้องประชาชนไปแก้ไข โดยใช้กลไกของระบบรัฐสภาและสิ่งที่ยึดถือตลอดคือ ทฤษฎีคำสอนของในหลวงที่ว่า เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา โดยเน้นดูแลด้านการท่องเที่ยว เรื่องการเกษตร และเรื่องอื่นๆ ซึ่ง ณ ที่นี้อยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด กระบี่ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเกาะลันตา หาดอ่าวนาง หมู่เกาะพีพี สุสานหอย หาดนพรัตน์ธารา และอีกหลายสถานที่มากมาย ซึ่งจังหวัด กระบี่ ถือได้ว่ามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ปัญหาของพี่น้องผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุก นั้น เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ ได้มีโอกาสพบปะกับพี่น้องผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุก ได้มีโอกาสคุยกับ คุณสุรเชษฐ์ บุญญวัฒน์วณิชย์ นายกสมาพันธุ์ผู้เพาะเลี้ยงนกกรงหัวจุกแห่งประเทศไทย ในครั้งที่มีการประชุมคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งกระผมก็เห็นว่า จากข้อมูลที่ได้รับฟังน่าจะมีการส่งเสริมให้มีการเพาะพันธุ์นกกรงหัวจุก เพื่อเป็นการสร้างอาชีพ ให้แก่บุคคลหลายๆ กลุ่ม รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งกระผมเห็นว่า น่าจะเป็นจุดขายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกแนวหนึ่ง ซึ่งการต่อสู้ของพี่น้องเพื่อให้มีการยกเลิกนกกรงหัวจุกออกจากบัญชีสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองก็จะทำให้เป็นการส่งเสริมที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และประเด็นสำคัญที่อยากจะกล่าวถึงก็คือ พี่น้องประชาชนผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุกจะได้ไม่ต้องถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง

กระผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมช่วยเหลือดูแลปัญหาต่างๆ ของพี่น้องประชาชน เพื่อให้ประโยชน์เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด การหาทางออกให้กับพี่น้องนกกรงหัวจุก นั้น กระผมก็จะช่วยดูแล ช่วยผลักดัน ในส่วนที่กระผมพอจะช่วยเหลือได้ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ กระผมขอร่วมต่อสู้กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์ที่พี่น้องประชาชนต้องการ และผมจะขอกล่าวต่อไปว่า ทุกข์ปัญหาของพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ พี่น้องประชาชนสามารถที่จะสะท้อนผ่านกระผมได้ เพื่อที่จะได้นำเสียงสะท้อนในปัญหาต่างๆ ไปแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ผมและพรรคประชาธิปัตย์ยินดีและพร้อมที่จะรับใช้ประชาชนครับ

ไม่มีความคิดเห็น: